Sunday 18 January 2015

namana


namana 

 

 

આદરણીય શ્રી આદિલજીને આજે એમના 71માં જન્મદિવસે હાર્દિક વધાઇ અને મંગલ શુભકામનાઓ!!


email.jpg


કોઈ દિવસ ઢાઈ અક્ષર ક્યાં લખે -મેલમાં,
દુનિયાભરના વાયરસ મોકલે -મેલમાં.


ખાનગી વાતો બધી કરતા રહે ફોરવર્ડ,
બેવફાઈને નવો રસ્તો મળે -મેલમાં.


હોટ મેલે મળશે અથવા મળશે યાહૂ ડોટ પર,
મોટા ભાગે બે સરનામા હશે -મેલમાં.


જોતજોતામાં પડછાયા દિગંબર થૈ જતા,
ક્લિક કરો ને આવરણ સૌ ઊતરે -મેલમાં.


રાતદિવસ અક્ષરો ઘૂંટાય છે કી બોર્ડ પર,
સ્પર્શ એના ટેરવાંઓનો હશે -મેલમાં.


હા વતનની ધૂળ ખાવા જાઉં પાછો દોસ્તો,
પ્લેનની જ્યારે ટિકિટ સસ્તી મળે -મેલમાં.


જોતજોતામાં ગઝલ -મેલની આવી ચડી,
બેઠા બેઠા મોકલું તેને બધે -મેલમાં.


શું કરી શકીએ પછી આદિલ જો સરવર ડાઉન હો?
કાગળો હાથે લખ્યા ક્યાં જૈ શકે -મેલમાં?!


* * *2 comments


hands.jpg


કહું છું ક્યાં કે આઘેરા કોઈ રસ્તા સુધી આવો,
ઉઘાડો બારણું ને આંગણે તડકા સુધી આવો.


જમાનો એને મુર્છા કે મરણ માને ભલે માને,
હું બન્ને આંખ મીંચી દઉં તમે સપના સુધી આવો.


તમારા નામના સાગરમાં ડૂબી તળીયે જઈ બેઠો,
હું પરપોટો બની ઉપસું તમે કાંઠા સુધી આવો.


જરૂરી લાગશે તો તે પછી ચર્ચા માંડીશું,
હું કાશી ઘાટ પર આવું તને કાબા સુધી આવો.


હું છેલ્લી વાર ખોબામાં ભરી લેવા કરું કોશિશ,
અરે મૃગજળો આવો હવે તરસ્યા સુધી આવો.


ગમે ત્યારે ગઝલ જીવનની પૂરી થઈ જશેઆદિલ’,
રદીફ ને કાફિયા ઓળંગીને મકતા સુધી આવો.


* * *


કવિ પરીચય


*


અલબેલો અંધાર હતો -વેણીભાઇ પુરોહિત મે 15, 2007

 


રાત હતી ખામોશ, અષાઢી અલબેલો અંધાર હતો,
તમરાંની ત્રમત્રમ વાણીમાં કંઇ પાયલનો ઝંકાર હતો.
જલ વરસીને થાકેલ ગગનમાં સુસ્ત ગુલાબી રમતીતી,
ધરતીનો પટ મસ્તાન, મુલાયમ, શીતલ ને કુંજાર હતો.
માસૂમ હવાના મિસરાઓમાં કેફી ઉદાસી છાઇ હતી,
કુદરતની અદા, કુદરતની અદબ, કુદરતનો કારોભાર હતો.
ઊર્મિનું કબુતર બેઠુંતું નિજ ગભરુ દર્દ છુપાવીને,
આંખોમાં જીવનસ્વપ્ન હતાં, પાંખોમાં જીવનભાર હતો.







કોઈ મારા પર સવાર છે, દોડી રહ્યો છું હું,
ચાબૂક છે, પ્રહાર છે, દોડી રહ્યો છું હું.
સીમા બીજાની છે, અને દિશા બીજાની છે,
હર ઈચ્છા નિરાધાર છે, દોડી રહ્યો છું હું.
પાંખો નથી, પગોથી પથ કાપવો કઠિન,
લાંબો અતિ વિસ્તાર છે, દોડી રહ્યો છું હું.
આંખો પરે છે ડાબલાં, સીધો પ્રકાશ છે,
બાજુમાં અંધકાર છેદોડી રહ્યો છું હું.
અંદરથી કોઈ ઊંચકે માથું સતત ભલે,
ક્ષણ અતિ લાચાર છે, દોડી રહ્યો છું હું.
* * *


 

 


 


 

No comments:

Post a Comment